Thể dục rất quan trọng đối với Phụ Nữ

Thể dục rất quan trọng đối với Phụ Nữ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCVF7a6liZEyb_WyFx9Cez3o9r78c-EghmWic0DMHcHhH0TpPY8_BvHlW2YX6g0MZKQciI32EOFWcfOVm4pQ5p9aDR5s0H0us6pSF3wkE2WV4gzVXI_oWKWji7HhcC5eDDSWVATfow0-c/s72-c/gym-2513-4ed4b.jpg
Phong Cách Sống


Có ai trải kiếp đàn bà thì mới thấy, nỗ lực duy trì vòng 1 vòng 2 vòng 3, duy trì vóc dáng, tập thể dục, nhịn mồm nhịn miệng ăn kiêng… là một nỗ lực bền bỉ, đòi hỏi một ý chí gang thép đến chừng nào!
Phụ nữ và thể dục
Chẳng vậy mà bao nhiêu chị em đã khổ sở đổ mồ hôi đầm đìa trong các phòng tập, từ yoga đến belly dance, aerobic, từ thực đơn bảy ngày đến thực đơn 12 ngày, từ kiêng cơm, kiêng bột, kiêng đường, đến kiêng tất tần tật mọi thứ… Cái nào cũng thử, hình thức nào thì giai đoạn đầu luôn quyết liệt, giai đoạn sau thoái trào dần cho đến khi khổ chủ buông tay bỏ cuộc và cái kim trên mặt cân đồng hồ lên trở lại mức cân nặng cũ, thậm chí có khi hơn. Đầu tư tiền cho trung tâm này trung tâm nọ, sắm sanh vòng đơn vòng đôi, đồ tập đồ bơi, xe đạp lẫn giày vớ… rồi cuối cùng đầu hàng trước cái bụng cứ phình ra những ngấn mỡ thừa.

Mà nỗi lo trong lòng cũng tỷ lệ thuận với mỡ hay sao ấy. Nhiều chị viết “Em sợ xấu, sợ già, sợ mập, sợ… đủ thứ, nhưng sợ nhất là chồng chê, hạnh phúc gia đình rạn nứt. Ở cơ quan chồng em nhiều cô trẻ đẹp, chẳng biết vô tình hay hữu ý, cứ loanh quanh chỗ bàn làm việc của anh ấy! Váy ngắn chân trần, đến em còn phải nhìn theo, nói gì các ông!”. Nhiều chị khác cũng chung tâm sự: “Phụ nữ thường sớm già hơn chồng. Tôi 52 tuổi, đi với ông ấy đã thấy khập khiễng. Tôi cũng chịu khó tập thể dục, chăm sóc bản thân, nhưng vẫn già! Chẳng lẽ bây giờ đi phẫu thuật thẩm mỹ?”.

Có lẽ lá thư khiến Hạnh Dung trăn trở nhiều nhất lại chính là thư của một… vận động viên thể dục. Chị từng là kiện tướng thể thao. Dáng chuẩn. Nhưng, thể thao đỉnh cao có những nghiệt ngã riêng. Chị bị thoái hóa cột sống, giãn dây chằng đầu gối, mổ đi mổ lại mấy lần vẫn không hết đau, đi không thể thẳng được, vẫn chậm chạp rề rà, lưng khom xuống như một bà cụ già, dù chị mới 46 tuổi. Chồng chị cũng là một vận động viên. Chị kể, có những ngày nằm một chỗ ở nhà, tâm tư ăm ắp buồn mà đành bất lực. Người đã quen vận động, nhanh nhẹn, vậy mà bây giờ động một chút là đau, đừng nói đến chuyện tập tành, chỉ riêng việc đi lại trong nhà không thôi cũng đã đuối sức.

Đọc thư chị, người phụ nữ bằng lòng với bài tập thể dục là đi bộ loanh quanh trong nhà như Hạnh Dung thấy mình tập thể dục như vậy là… cật lực lắm rồi, và thấy mình thực sự may mắn khi còn có thể tập được như vậy! Phụ nữ tập thể dục để làm gì? Để giảm cân? Để có ba vòng chuẩn? Để lấy lại vóc dáng thời con gái? Tất cả đều sai lầm. Xét cho cùng, những mục tiêu ấy đều là bề ngoài, còn động cơ chính là chỉ mong muốn làm vui lòng một ai đó, giữ được tình cảm của một người nào đó. Động cơ không bền vững, thể dục, ăn kiêng trở thành những cuộc hành xác nóng vội và lặp lại, kéo dài mòn mỏi.

Trở lại với tác dụng cơ bản của thể dục: việc tập luyện thường xuyên khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, giúp tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng, để làm được nhiều việc hơn, sống chất lượng hơn. Bỏ qua một bên nỗi lo về cân nặng, về các vòng, hãy nghĩ về điều ấy để dành thời gian cho mình, để không ép xác mình trong những bài tập quá gắng sức. Kiên nhẫn với mình, rồi những hệ quả khác sẽ đến tiếp theo sau. Sử dụng động cơ trong chính bản thân mình, trong từng nhịp đập của tim của mạch máu, trong từng suy nghĩ tích cực khi thân thể và tâm hồn khỏe mạnh, sẽ thấy cuộc chạy bộ hay bài tập thể dục buổi sáng không còn là một cửa ải khó vượt qua. Tập được đến đâu thì tập, vừa sức mình thôi, đừng trông đợi những kết quả sẽ đến ngay trong thời gian ngắn và cũng để thời gian cho những công việc khác trong cuộc sống của mình, của gia đình.

Phụ nữ tập thể dục vì phụ nữ, vì sức khỏe, vì vẻ đẹp, vì lòng kiêu hãnh và yêu quý bản thân, chứ không phải vì cạnh tranh với một thân hình siêu mẫu nào đó, hay để kéo lùi thời gian. Phụ nữ tập thể dục vì họ yêu quý chính bản thân mình. Trước khi bắt đầu những bài tập mới, hãy nhớ tập bài tập về tinh thần này, để được nhẹ nhàng hơn, vui sống hơn…

Theo Hạnh Dung






Tags :rượu vang 
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by Mr.Tmax | Email : anhtuguitarpro@gmail.com |
Liên kết website :
Gia sư guitar | Gia sư guitar hà nội
Rượu Vang | Rượu Vang đà lạt |
Copyright © 2013. Rượu Vang Đà Lạt - All Rights Reserved
Template Created by Mr.Tmax Published by Mr.Tmax
Proudly powered by Blogger